พิธีเปิดงาน Medical Book Day ครั้งที่ 19

         นางทิพวรรณ สุขรวย รองผู้อำนวยการสำนักหอสมุด คณะผู้บริหาร พร้อมบุคลากรสำนักหอสมุด ร่วมพิธีเปิดงาน Medical Book Day ครั้งที่ 19 จัดโดยคณะกรรมการจัดงาน Medical Book Days โดยมี ศาสตราจารย์ (เชี่ยวชาญพิเศษ) นพ.บรรณกิจ โลจนาภิวัฒน์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวเปิดงาน และนางเพียงขอบฟ้า ปัญญาเพ็ชร หัวหน้างานห้องสมุดคณะแพทยศาสตร์ และกรรมการและเลขานุการคณะกรรมการจัดงาน Medical Book Days ครั้งที่ 19 กล่าวรายงาน  ณ ห้องพิพิธภัณฑ์และหอจดหมายเหตุ ชั้น 1 อาคารเรียนรวม คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2567

         การจัดงานสัปดาห์หนังสือ Medical Book Days ประจำปี 2567 เป็นกิจกรรมหนึ่งในโครงการส่งเสริมการใช้ห้องสมุด ซึ่งได้จัดติดต่อกันมาเป็นประจำทุกปี ครั้งนี้จัดเป็นครั้งที่ 19 เพื่อเป็นแหล่งเข้าถึงหนังสือ ตำรา สื่อการศึกษาที่ทันสมัย เปิดโอกาสให้นักศึกษาคณาจารย์ บุคลากรคณะแพทยศาสตร์ ได้คัดเลือกหนังสือ ตำรา เพื่อให้บริการในห้องสมุด ทั้งยังเปิดโอกาสให้นักศึกษา คณาจารย์ จากคณะต่าง ๆ ในสาขาวิทยาศาสตร์สุขภาพได้แนะนำ คัดเลือกหนังสือให้แก่ห้องสมุดของตนเอง สนับสนุนให้ชุมชนสวนดอกและชุมชนใกล้เคียงสนใจและรักการอ่าน ส่งเสริมการให้บริการวิชาการแก่ชุมชนทางการแพทย์และการสาธารณสุขที่เกี่ยวข้อง สร้างบรรยากาศและสัมพันธภาพที่ดีระหว่างนักศึกษาและชุมชนในการทำกิจกรรมร่วมกัน

        การจัดงานครั้งนี้ มีระยะเวลาการจัด 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 2 - 8 มีนาคม 2567 ณ บริเวณ ชั้น 1 หน้าห้องสมาคมศิษย์เก่าแพทย์เชียงใหม่  บริเวณระเบียงชั้น 2 อาคารเรียนรวม และทางเชื่อมระหว่างอาคาร (Skywalk) ช่วงอาคารราชนครินทร์ถึงอาคารเรียนรวม คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่


        ภายในงานจัดให้มีการมอบรางวัลแฟนพันธุ์แท้ นักสร้างสรรค์ภาพห้องสมุดในฝันด้วยปัญญาประดิษฐ์ ประกอบด้วย

รางวัลชนะเลิศ ได้แก่

  •     นศพ.โชติกา เชียสวัสดิ์ นักศึกษาคณะแพทยศาสตร์ ชั้นปีที่ 3 ผลงานชื่อ สบายตาสบายใจ กับห้องสมุดที่อยากเข้าใช้ในทุก ๆ วัน

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่

  •     นศพ.หทัยภัทร จรัสดาราแสง นักศึกษาคณะแพทยศาสตร์ ชั้นปีที่ 5 ผลงานชื่อ Inner Ear Cochlea Library

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่

  • นศพ.พงศพัฒน์ วัชโรทน นักศึกษาคณะแพทยศาสตร์ ชั้นปีที่ 3 ผลงานชื่อ Grimoire of Atlantis

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 จำนวน 3 รางวัล ได้แก่

  • นศพ.ศตพล เพชรประดับ นักศึกษาคณะแพทยศาสตร์ ชั้นปีที่ 3 ผลงานชื่อ Serene solitude
  • นศพ.อภิณัฐ ชูเชิญ นักศึกษาคณะแพทยศาสตร์ ชั้นปีที่ 3 ผลงานชื่อ Vitality for Wanderer’s rest
  • นศพ.ธนธัช ลีพิทักษ์รัตน์ นักศึกษาคณะแพทยศาสตร์ ชั้นปีที่ 1 ผลงานชื่อ Celestial Infusions: A Surreal Library of Healing Dreams

แกลลอรี่

พิธีเปิดงาน Medical Book Day ครั้งที่ 19
  05 มีนาคม 2567, 16.11 น.