สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้รับการรับรองสำนักงานสีเขียว (Green Office) ปี 2564 ระดับดีเยี่ยม (ทอง)

         สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้รับการรับรองสำนักงานสีเขียว (Green Office) ปี 2564 ระดับดีเยี่ยม (ทอง) โดยการดำเนินงานของกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม 

         สำนักหอสมุดตระหนักและให้ความสำคัญในการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม  จึงได้ดำเนินการด้านสำนักงานและกิจกรรมต่าง ๆ ภายในสำนักหอสมุด ที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด และตอบสนองต่อแผน CMU Smart City-Clean Energy ตามแผนพัฒนาการศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ระยะที่ 12 (พ.ศ. 2560 - 2564) และสอดคล้องกับยุทธศาสตร์การพัฒนาสำนักหอสมุด ระยะ 5 ปี (พ.ศ. 2560 - 2564) แผนงานสำคัญ “การพัฒนาห้องสมุดสีเขียว (Green Library) และก้าวสู่การเป็นสำนักงานสีเขียว (Green Office)” ในปี 2564 จึงได้สมัครเข้ารับการตรวจประเมินเพื่อรับรองเป็นสำนักงานสีเขียวโดยการดำเนินงานของกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม และสำนักหอสมุดได้รับคัดเลือกให้เข้ารับการตรวจประเมินเพื่อรับรองเป็นสำนักงานสีเขียว  เริ่มดำเนินการโดยกำหนดนโยบายสิ่งแวดล้อม แต่งตั้งคณะกรรมการพัฒนาสำนักงานสีเขียวเพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาสำนักงานสีเขียว ร่วมกันระบุประเด็นปัญหาสิ่งแวดล้อมและประเมิน เพื่อจัดลำดับความสำคัญของปัญหาสิ่งแวดล้อมด้านทรัพยากร (input) และด้านมลภาวะ (output) เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมที่มีนัยสำคัญ กำหนดเป้าหมายและแผนการลดการใช้ทรัพยากร พลังงาน ของเสียและปริมาณก๊าซเรือนกระจก รวมถึงแผนการฝึกอบรมและกิจกรรมส่งเสริมสิ่งแวดล้อม และได้ดำเนินการพัฒนาตามเป้าหมายและแผนดำเนินการตรวจติดตาม วิเคราะห์การปฏิบัติตามเป้าหมาย และแผนลดการใช้ทรัพยากร การอนุรักษ์พลังงาน ของเสียและปริมาณก๊าซเรือนกระจก และขั้นตอนสุดท้าย คือ การทบทวน วิเคราะห์ และแก้ไขข้อบกพร่องของการพัฒนาระบบสำนักงานสีเขียว https://greenoffice.library.cmu.ac.th/
       
          สำนักหอสมุดได้รับการรับรองสำนักงานสีเขียว (Green Office) ปี 2564 ระดับดีเยี่ยม (ทอง) ในครั้งนี้ ถือเป็นความภาคภูมิใจของสำนักหอสมุด จากผลของความมุ่งมั่นของผู้บริหาร ความร่วมแรงร่วมใจของคณะทำงานพัฒนาสำนักงานสีเขียว และบุคลากรรวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้อง และการพัฒนาสำนักงานสีเขียวตามวงจรคุณภาพ PDCA
       
          โอกาสนี้ สำนักหอสมุดขอแสดงความยินดีกับสำนักงานมหาวิทยาลัย และสำนักส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่ได้รับการรับรองสำนักงานสีเขียว (Green Office) ปี 2564 ระดับดีเยี่ยม (ทอง)

แกลลอรี่

สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้รับการรับรองสำนักงานสีเขียว (Green Office) ปี 2564 ระดับดีเยี่ยม (ทอง)
  21 กันยายน 2564, 11.11 น.